ĐIỀU MẸ CHƯA BIẾT VỀ KẾT NỐI GIỮA BỐ VÀ CON

ĐIỀU MẸ CHƯA BIẾT VỀ KẾT NỐI GIỮA BỐ VÀ CON

Trong gia đình, mẹ thường chịu trách nhiệm chính khi chăm sóc bé sơ sinh. Vì thế, con thường gần gũi mẹ hơn. Tuy nhiên, có những bí mật trong kết nối giữa bố và con mà mẹ có thể chưa biết. Mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé để tìm hiểu thêm nhé!

 

Thời gian bên bố tỷ lệ thuận với độ tình cảm của con

Nếu người mẹ với 9 tháng mang thai và rất nhiều khoảnh khắc “da kề da” thì người bố sẽ cảm thấy bối rối và cần thời gian thích nghi với việc thay đổi “chức danh” khi có một em bé bên cạnh.

Đồng thời, em bé sơ sinh hoàn toàn có thể “cuốn” cả gia đình theo nhu cầu ăn uống, vệ sinh hay tắm giặt của mình mà khiến bố cũng quên mất phải nuôi dưỡng tình cảm nhiều hơn. 

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Melanie Mallers – giáo sư Tâm lý học tại đại học đại học bang California (Hoa Kỳ), sự gắn kết và thân thiết với bố (đặc biệt trong giai đoạn từ 3 tuổi trở xuống) tỷ lệ thuận với độ tình cảm của con. Các bé sẽ có lòng khoan dung và thấu cảm với người khác hơn. 

Với nguyên nhân trên, mẹ nên khuyến khích và tạo điều kiện cho hai bố con gần gũi nhau nhiều hơn để xây dựng tình cảm từ nhỏ. Mẹ có thể tham khảo các gợi ý dưới đây nhé! 

Một số gợi ý để hai bố con gần gũi nhau hơn

Cách để bố có thể gần gũi hơn chính là tạo điều kiện thật tốt để cùng tham gia vào các hoạt động chăm sóc bé như: 

Thay quần áo cho bé: “Da kề da” không phải là đặc quyền của riêng mẹ, bố vẫn có thể tạo mối liên hệ từ việc này bằng cách tham gia hoạt động thay quần áo hoặc thay bỉm cho bé. 

Thay quần áo là một hoạt động đơn giản và gần con mà bố có thể phụ mẹ. 

Chơi cùng bé ít nhất một giờ mỗi ngày: Nếu bố phải đi làm cả ngày, thì hãy dành thời gian buổi tối để bên con, ít nhất là một giờ. Chơi cùng con nhỏ có thể mất nhiều năng lượng hơn bố nghĩ nhưng cũng là trải nghiệm tuyệt vời khó quên , vì thế chia sẻ với mẹ việc này là điều rất tốt. 

Hãy chơi với con mỗi ngày ít nhất một giờ bố nhé! 

Tạo thói quen bên con trước khi ngủ: Trước khi đi ngủ vào buổi tối, nếu kể cho con nghe một câu chuyện hay cùng nghe một bản nhạc thích hợp, con sẽ ngủ ngon hơn và cảm giác gần gũi bố mẹ hơn. Vì vậy, nếu bố ít thời gian bên con vào ban ngày, có thể tận dụng thời điểm này hiệu quả. 

Qua bài viết, mẹ có lẽ đã hiểu được tầm quan trọng của sức mạnh gắn kết giữa bố và con. Mẹ hãy cùng gia đình thử thực hiện ngay các gợi ý để nạp thêm năng lượng tình cảm cho con nha!